So với bản Type RA trước đó, WRX STI Type RA-R thậm chí còn có hiệu năng vận hành cao hơn nữa. Bắt đầu từ khối máy Boxer 4 xi-lanh nằm ngang tăng áp 2.0l, chiếc xe đã được trang bị cổ nạp bền hơn, map ECU đặc biệt và hệ thống xả thể thao để tăng thêm 14 mã lực. Với công suất tối đa 324 mã lực, WRX STI Type RA-R đã chính thức trở thành chiếc STI mạnh nhất hiện nay.
Với công suất lớn hơn, Subaru cũng đã thiết kế bộ hướng gió xung quanh két tản nhiệt khí nạp mới để tăng hiệu quả làm mát. Nhờ nhiều biện pháp giảm trọng lượng khác nhau, chiếc xe cũng nhẹ hơn phiên bản WRX STI cơ bản 10kg. Chưa dừng lại ở đó, WRX STI Type RA-R còn sở hữu hệ thống treo độ đặc biệt, phanh Brembo, mâm BBS 18 inch và lốp thể thao Michelin Pilot Sport 4S.
Ở bên ngoài, những fan hâm mộ Subaru có thể dễ dàng nhận ra WRX STI Type RA-R nhờ một số thay đổi ngoại thất nhỏ như lưới tản nhiệt vân tổ ong, chụp ốp gương carbon và ăng ten hình vây cá mập. Ở phía sau nắp khoang hành lý là dòng chữ STI màu đen thay vì đỏ truyền thống và logo kỷ niệm 30 năm đặc biệt. Subaru không bán WRX STI Type RA-R với cánh đuôi đặc trưng của dòng xe này được trang bị sẵn, thay vào đó khách hàng có thể thêm tiền để sở hữu cánh đuôi bằng sợi carbron.
Dù không công bố bức hình nào bên trong nội thất, tuy nhiên Subaru cho biết phiên bản đặc biệt này sẽ có ghế thể thao bọc nỉ được thêu chỉ màu đỏ tương phản, cùng với một số chi tiết bọc da giả và logo RA-R đặc biệt bên trong khoang lái.
Subaru sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho WRX STI Type RA-R kể từ tháng 12 năm nay. Tuy nhiên, dòng xe náy sẽ chỉ được bán giới hạn 500 chiếc tại thị trường Nhật, với giá khởi điểm trước thuế từ 4,628 triệu Yen (tương đương 970,1 triệu đồng).